Saturday, June 21, 2014

• GỞI THÍCH QUẢNG ĐỘ VÀ VIỆT GIAN VÕ VĂN ÁI - Liên Thành


Cộng tăng Thích Quảng Độ
Về việc: Thư ngỏ kêu gọi giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước của Quảng Độ
Orange County, California, ngày 19 tháng 6 năm 2014
Thưa ông Quảng Độ,

Nhân đọc bức thư ngỏ của ông đề ngày 16/6/2014 và được Võ Văn Ái tung ra vào ngày 17/6/2014 tại Paris qua cái gọi là Thông cáo báo chí của phòng thông tin Phật giáo Quốc tế, tôi thấy có những điểm không minh bạch cần phải vạch rõ và mong ông giải thích:

1)- Ông nói, trích nguyên văn: “Thời gian qua, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) và bản thân tôi, nhận được nhiều thư của quý nhân sĩ và đồng bào các giới thúc đẩy Giáo hội lên tiếng, và đề xuất những biện pháp cứu nguy đất nước….


Xin được hỏi ông Quảng Độ

quý nhân sĩ nào và đồng bào, giới chức nào đã gởi thư cho ông xin đưa ra một vài chứng từ cụ thể vì từ trước đến nay, ông và Việt gian Võ Văn Ái đã quá nhiều lần láo lường với đồng bào trong nước cũng như hải ngoại và ngay chính với Tổng Thống Hoa kỳ Obama ông và Võ Văn Ái cũng đã nói láo trắng trợn qua bức thư ngày 6 tháng 3 năm 2012, gởi cho Tổng Thống Hoa Kỳ rằng: 

Xin trích nguyên văn:
“Chỉ có PGVNTN là đóng vai trò chủ yếu trong sự chuyển hóa ôn hòa xã hội Việt nam sang một xã hội đa nguyên… Lưu ý Tổng Thống về tiềm lực của PGVNTN trong việc khai mở kỷ nguyên dân chủ mới, an ninh và hòa bình tại Á Châu và khu vực Thái Bình Dương” và “Trong thời đại khủng bố toàn cầu nầy, PGVNTN có khả năng đóng vai trò năng động trong việc duy trì sự ổn định cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn”.

Thưa ông Quảng Độ

có lẽ ông và Việt gian Võ Văn Ái là hai tay nói dóc, và nói láo có bằng cấp quốc tế. Lấy cái gì và căn cứ vào đâu mà ông dám nói PGVNTN đóng vai trò chủ yếu chuyển hóa xã hội Việt Nam sang một xã hội đa nguyên, và rằng trong thời đại khủng bố nầy, PGVNTN của ông có khả năng đóng vai trò năng động duy trì sự ổn định Châu Á Thái Bình Dương và xa hơn.

2)- Đoạn kế tiếp, ông nói xin trích: 

“Điều cần nói là PGVNTN là một tôn giáo hòa quyện cùng dân tộc trên 2000 năm để xây dựng nền văn hiến và bảo vệ chủ quyền”.

Thưa ông Quảng Độ 

có lẽ ông đã quá lớn tuổi, nên đã mất trí nhớ hoặc là ông quá lộng ngôn, hoặc giả là muốn bóp méo sự thật, vì làm gì có chuyện Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của ông là một tôn giáo hòa quyện cùng dân tộc trên 2000 năm

Bởi lẽ Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do chính tên cộng tăng Thích Trí Quang, cộng tăng Thích Quảng Độ, cộng tăng Thích Đôn Hậu, cộng tăng Thích Trí Thủ vv… thuộc nhóm Phật Giáo Ần Quang Bình Trị Thiên áp lực và ép buộc Tướng Nguyễn Khánh, Thủ Tướng Chính Phủ vào 1964 ký giấy phép cho phép nhóm Phật Giáo Ấn Quang đổi danh xưng là Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và hoạt động kể từ 1964

Vì quá trình hoạt động cho Cộng sản quậy nát hậu phương VNCH quá lộ liễu của các ông, ba năm sau ngày các ông áp lực chính phủ Nguyễn Khánh cấp giấy phép hoạt động, Khối Phật giáo Ấn Quang (PGVNTN) của đám Cộng tăng Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, Thích Huyền Quang... đã bị chính phủ đặt ra ngoài vòng luật pháp từ 1967. Cuộc chiến chống cộng sản xâm lược đã tạo nên những lỗ hổng ngoài ý muốn nơi hậu phương để cho những tên Cộng tăng như Thích Quảng Độ trà trộn vào miền Nam, núp bóng tôn giáo, để quậy nát đường phố miền Nam. Đó là bài học và kinh nghiệm xương máu mà chúng tôi muốn để lại cho thế hệ sau nhìn thấy rõ.

Còn nói đến PGVNTN của các ông đã xây dựng một nền văn hiến và bảo vệ chủ quyền. Xin hỏi ông Quảng Độ các ông xây dựng 

  • nền văn hiến nào của Việt Nam? 
  • Các ông bảo vệ chủ quyền nào? 
  • Chủ quyền của Quốc gia miền Nam, của Đệ I và Đệ II Việt Nam Cộng Hòa? 

Xin lỗi ông Quảng Độ, bảo vệ chủ quyền của quốc gia miền nam Việt Nam là:
  • Tổng Thống của nền Đệ I VNCH Ngô Đình Diệm
  • Tổng Thống của nền Đệ II VNCH Nguyễn Văn Thiệu
  • Là những chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh mạng sống để bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào ngày 19/1/1974
  • Là Sư Đoàn Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, các Liên Đoàn Biệt Động Quân, Lực Lượng Đặc Biệt
  • Là các quân Binh Chủng QLVNCH, lực lượng bán quân sự như Địa Phương Quân, Nghĩa Quân, Nhân Dân Tự Vệ, Xây Dựng Nông Thôn, Cảnh Sát Quốc Gia
Xương trắng máu đào của họ đã trãi dài trên khắp 4 Vùng Chiến Thuật, từ Vĩ tuyến 17 đến mũi Cà Mau để bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền Quốc Gia.

Trong khi đó thì cá nhân ông, và đám Trí Quang, Đôn Hậu, Thiện Siêu, Thiện Minh, Minh Châu cùng 500 tăng ni thuộc tổ chức PGVNTN vào ngày 30/4/1975 đã ra tận ven đô Sài Gòn rước đám cộng sản Hà Nội vào tàn sát, đày đọa dân lành vô tội miền Nam Việt Nam đã 39 năm nay. Vậy mà ông còn trơ trẽn nói rằng PGVNTN hòa quyện cùng dân tộc để xây dựng nền văn hiến và bảo vệ chủ quyền (?).


3)- Đoạn kế tiếp, ông nói xin trích: 

“Theo giáo luật Phật chế, Giáo hội không làm chính trị, không tham gia chính trị”

Xin hỏi ông Quảng Độ
ông nói GHPGVNTN của ông không làm chính trị, không tham gia chính trị, điều nầy quả tình là quá sai sự thật và trắng trợn bóp méo lịch sử. 
Cá nhân ông và tổ chức PGVNTN của ông không những đã làm chính trị mà còn làm loạn, làm kẻ sát nhân nhúng tay vào máu

Tôi hỏi ông
trong cuộc phản loạn vào ngày 1/11/1963 ngoài đám tướng lãnh phản loạn, lực lượng dân sự nào tham gia trong cuộc phản loạn nầy? Câu trả lời minh bạch rõ ràng là đám tăng lữ Bình Trị Thiên Phật Giáo Ấn Quang mà đại diện là các cộng tăng Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, Thích Đôn Hậu, Thích Thiện Siêu, Thích Thiện Minh, Thích Tâm Châu, Thích Trí Thủ, Thích Nhất Hạnh và vv… chính các ông đã đem một số tăng ni ra nướng chết họ để đạt được mục đích, tham vọng chính trị của các ông.

  • Khi ngọn lửa nướng người bốc cao, các ông gọi đó là ngọn lửa từ bi, là cúng dường cho đạo pháp lâm nguy. Những nạn nhân đó là ai? là Thích Tiêu Diêu, Thích Quảng Đức, là Thích Thanh Tuệ, vv… và một trăm mấy chục sinh mạng vô tội tại làng Thanh Bồ Đức Lợi ở Đà Nẵng bị đám biểu tình quá khích do Cộng tăng Thích Trí Quang cho lệnh sát hại, họ tội tình gì?
  • Mười sáu xác chết trong nhà kho của chùa Tỉnh Hội PGVNTN tại Đà Nẵng bởi cuộc tranh đấu của Thích Trí Quang vào mùa hè năm 1966, những người đó đã có tội tình chi với các ông mà các ông lại giết họ? Xin hãy trả lời lời đi, tên Cộng tăng Thích Quảng Độ.
Từ tháng 1/1964 cho đến gần ngày 30/4/1975, đám cộng tăng và tổ chức PGVNTN của các ông đã phá nát miền nam Việt Nam qua 153 cuộc biểu tình bạo động trên khắp các đô thị lớn của miền nam Việt Nam. Từ 1/1964 đến 1/1966 hằng loạt chính phủ dân sự tại miền Nam sụp đổ cũng do chính các ông gây ra.

Từ tháng 2/1966 đến cuối tháng 6/1966 các ông và tổ chức PGVNTN do Thích Trí Quang chỉ huy và ông là Phụ Tá Đặc Biệt của hắn ta đã khởi loạn mưu toan chiếm 6 tỉnh miền Trung biến 6 tỉnh nầy khu thành vùng tự trị. Đó là hành động phản loạn để mưu cầu mục tiêu chính trị.


Trong cuốn băng nhựa bí mật tự thuật của Cộng tăng Thích Đôn Hậu mà các ông giấu kín nhưng chẳng may đã bị UBTTTADCSVN chúng tôi lôi ra ánh sáng và phổ biến cho đồng bào quốc nội và hải ngoại biết rõ bộ mặt thật các ông là ai, tổ chức PGVNTN là tổ chức gì, có đoạn đối chất giữa tên thủ tướng cộng sản Phạm Văn Đồng và Cộng tăng Thích Đôn Hậu như sau: 


Phạm Văn Đồng hỏi Đôn Hậu: “-Tại sao Phật Giáo các ông lại thành lập Chính Phủ (?) để chống lại Cách Mạng?"

Đôn Hậu trả lời: "Chúng tôi thành lập chính phủ Phật Giáo để phối hợp với Chính Phủ Lâm Thời Miền Nam Việt Nam của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam để…” [Xin xem chi tiết rõ hơn ở cuốn Thích Trí Quang, Thần Tượng hay Tội Đồ Dân Tộc của tác giả Liên Thành vừa mới xuất bản].


Tất cả những điều tôi nêu ra đã đủ chứng minh rằng lời nói của ông: “Theo luật Phật thể giáo hội không làm chính trị, không tham gia chính trị” là một sự láo khoét, dơ bẩn của một kẻ gọi là Tăng Thống của một tôn giáo lớn.


4)- Phần còn lại bức thư ngỏ của ông là phần ông thi hành theo chỉ thị của cộng sản Việt Nam của ban Tôn Giáo thuộc Mặt Trận Tổ Quốc kêu gọi Hòa hợp hòa giải, đa nguyên, đa đảng mà hiện tại là một điều kiện khẩn thiết để chính phủ Hoa kỳ chấp nhận cho cộng sản Việt Nam gia nhập vào tổ chức kinh tế Á châu. Hiện nay bọn cộng sản Việt nam đã tung một số cán bộ nòng cốt ra hải ngoại để thành lập các tổ chức chống đối cuội với tiêu đề hòa giải đa nguyên đa đảng.
Trong nước thì trách nhiệm của ông cũng kêu gọi đa nguyên, đa đảng “Đảng tả khuynh, đảng hữu khuynh, đảng Trung hòa”.


Thưa ông Quảng Độ cuộc chơi nầy do ông đề nghị thật không công bằng tí nào bởi lẽ:

  • 1/- Đảng tả khuynh là đảng Cộng sản Việt Nam.
  • 2/- Đảng hữu khuynh thì đang do một đám cán bộ Cộng sản nòng cốt được cộng sản tung ra hải ngoại. Bọn chúng đang thành lập và có lẽ sẽ ra mắt đồng bào hải ngoại vào tháng 7/2014 nầy, như vậy cũng của cộng sản Việt Nam.
  • 3/- Đảng trung hòa là của PGVNTN của ngài Cộng Tăng Tăng Thống Thích Quảng Độ.
Phân tích ra thì thấy cuộc chơi đa nguyên đa đảng do ông đề nghị rõ ràng là gian lận, chơi không đẹp tí nào cả. Đa nguyên, đa đảng, sở hữu chủ là của cộng sản Việt Nam.

Người Việt Quốc Gia đã quá có kinh nghiệm về sự dối trá, lừa đảo, lưu manh của tên Hồ tặc và đảng cộng sản của hắn qua các kinh nghiệm dưới đây:

  • a)- Những người Quốc gia chúng tôi đã bị tên Hồ tặc lừa từ năm 1945 khi hắn kêu gọi thành lập chính phủ Liên Hiệp. Các đảng phái quốc gia vì thiệt thà đều tham gia nhưng chỉ trong một đêm tên lưu manh Hồ tặc cho lệnh công an Xung phong của hắn giết hằng loạt những chiến sĩ quốc gia. Điển hình là vụ tàn sát các đảng viên Việt Nam Quốc dân Đảng tại đường Ôn Như Hầu Hà Nội. Sau đó các đảng phái quốc gia như Đại Việt Cách Mạng, Việt Nam Quốc dân Đảng, Quang Phục Hội vv… phải thoát chạy vắt chân lên cổ qua Tàu.
  • b)- Hiệp Định Đình Chiến 1954 chia đôi đất nước bởi vĩ tuyến 17, Quốc Gia nam vĩ tuyến, Cộng sản bắc vĩ tuyến. Quân đội và cán bộ cộng sản phải rút về Bắc, ai ở yên đó chờ ngay tổng tuyển cử. Vậy mà tên lưu manh Hồ tặc bí mật để lại cán bộ và quân đôi ém quân trong quần chúng liên hệ cộng sản, để rồi đến năm 1960 thành lập Mặt Trận Giải phóng Miền Nam bắt đầu quậy phá Việt Nam Cộng Hòa.
  • c)- Mậu Thân 1968 thỏa hiệp ngưng bắn 3 ngày vậy mà bọn chúng xé bò, xua quân đánh chiến các đô thị lớn của VNCH và sát hại 5327 thường dân vô tội tại Huế.
  • d)- Hiệp Định Paris ký 1973 chưa ráo mực, bọn chúng đã xua quân đánh chiếm miền nam.
Xin đừng giở trò bịp bợm dân chủ Đa nguyên, đa đảng nữa tên Cộng tăng Thích Quảng Độ.
  • Hòa hợp hòa giải dân tộc, đa nguyên, đa đảng chỉ có thể thực hiện được với những người quốc gia, giữa những đảng phái quốc gia.
  • Hòa hợp hòa giải, đa nguyên, đa dảng với cộng sản Việt Nam là tự sát.
  • Cộng Sản Việt Nam phải được thay thếdẹp bỏ.
Riêng ông và tổ chức PGVNTN của ông đã từ 39 năm nay luôn nói là “Trực diện đối dầu với cộng sản để giải trừ quốc nạn và pháp nạn” mà sao chẳng thấy ông và tổ chức PGVNTN của ông làm gì cả, ngoài lời kêu gọi của ông là “Biểu Tình tại gia, có nghĩa trùm mền hô xung phong”. Sao vậy ông?
Ông kêu gọi chống tàu cộng mà sao không kêu gọi chống cộng sản việt Nam.


Đây là thời điểm tốt nhất cho ông kêu gọi đám tăng lữ của ông biểu tình xuống đường, đưa bàn thờ Phật xuống đường, kêu gọi đình công bãi thị, tự thiêu tuyệt thực, học sinh, sinh viên đóng cửa trường học bãi khóa như trước năm 1975 Thích Trí Quang và chính ông đã làm đối với các chính thể Đệ I và Đệ II Việt Nam Cộng Hòa.

Nếu ông biến lời kêu gọi của ông bằng hành động bằng cách đích thân ông ra ngay công trường chợ Bến Thành đổ xăng tự thiêu kêu gọi đồng bào nổi dậy chống bạo quyền cộng sản Việt Nam, chống quân xâm lược Tàu có lẽ sẽ hữu hiệu vô cùng, Ông dám không (?) Thích Quảng Độ?


Tôi chờ đợi ông trả lời hoặc trân trọng mời ông đối thoại với tôi, trước sự chứng kiến của mọi giới đồng bào, báo chí.


Trân trọng chào ông.
Liên Thành
Nguyên Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy CSQG/VNCH Thừa Thiên Huế
P.O. Box 6147, Fullerton, CA 92834
Điện thoại: 626-257-1057
Email: ubtttadcsvn.vg@gmail.com


---------------

Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước


(PTTPGQT) - Viện Tăng Thống vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế lá Thư Ngỏ của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống Ngoại xâm và Phát triển đất nước để phổ biến.

GHPGVNTN qua tiếng nói của Đức cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và Đức Đương kim Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã dõng dạc lên tiếng cho tiến trình Dân chủ hoá Việt Nam từ đầu thập niên 90 cho đến nay. Với vấn đề Trung Cộng xâm lăng biển đảo và lãnh thổ Việt Nam, hay đại nạn sinh thái và mai phục vùng yết hầu Tây nguyên khi Hà Nội để Trung quốc vào đây khai thác bô-xít, Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ, cũng đã cất tiếng báo động rất sớm từ năm 2007.

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ 
bên giỏ hoa do Phật tử 
dâng tặng ngày Tết

Hôm nay, nhân dân trong và ngoài nước khắc khoải, phẫn nộ trước sự kiện xâm lấn vùng đặc quyền kinh tế của Trung quốc khi đặt giàn khoan Hải dương 981 đầu tháng 5 vừa qua, thì nhà cầm quyền Hà Nội vẫn lửng lơ trong ý chí và thái độ ươn hèn trước nguy cơ mất nước.

Vì vậy, ngày 10.5 vừa qua, nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện, Đức Tăng Thống đã ra Tuyên Cáo về việc Trung quốc vi phạm lãnh hải Việt Nam. Và hôm nay, Ngài gửi lá Thư Ngỏ về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống Ngoại xâm và Phát triển đất nước, ký tại Thanh Minh Thiền Viện, ở Saigon ngày 16.6.2014. Sau đây là toàn văn Thư Ngỏ ấy :


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN TĂNG THỐNG
90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Saigon

Phật lịch 2558 
Số 04/TN/TT/VTT

THƯ NGỎ
của Đức Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí
chống ngoại xâm và phát triển đất nước


Thời gian qua, Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) và bản thân tôi, nhận được nhiều thư của quý nhân sĩ và đồng bào các giới thúc đẩy Giáo hội lên tiếng, và đề xuất những biện pháp cứu nguy đất nước, trước nạn độc tài đảng trị làm điêu linh dân tộc. Vô hình trung, nạn độc tài này lại nuôi dưỡng bước chân xâm lược biển đảo và lãnh thổ mà tổ tiên nước Việt đã đổ xương máu gầy dựng suốt bao nhiêu đời.

Chúng tôi tri ân sự tin cậy và trông chờ của chư liệt vị đối với Giáo hội chúng tôi. Tuy nhiên điều cần nói là GHPGVNTN là một tôn giáo, hoà quyện cùng dân tộc trên hai nghìn năm qua, để dựng xây nền văn hiến và bảo vệ chủ quyền nước Việt. Sự đóng góp này là ý chí hoằng hoá chúng sinh của đạo Phật, mà tiêu đích thấy rõ, là bao lâu con người chưa giải thoát giác ngộ, thì xã hội không sao thay đổi, tiến bộ. GHPGVNTN không là một đảng chính trị để có biện pháp thích nghi trong vấn đề điều hành quốc gia.

Theo giáo luật Phật chế, Giáo hội không làm chính trị, không tham gia chính trị. Thế nhưng chư Tăng Ni vẫn là công dân của một nước, tức có trách vụ đóng góp ý kiến khi công động xã hội luân hiểm đưa tới sự mất nước hay suy vong.

Thái độ này đã là truyền thống dấn thân xã hội, mà người Phật tử Việt Nam, chư lịch đại tổ sư, các đạo sư, thiền sư không ngừng quan tâm suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, ở thời bình cũng như thời chiến. Sự đóng góp của đạo Phật Việt trên căn bản của đại thừa giáo đã là nền tảng dựng nước và giữ nước không thể phủ nhận. Cho nên mọi âm mưu biến tướng đạo Phật nói chung, và GHPGVNTN nói riêng, đi ngược quyền lợi đất nước.

Cuộc vận động cho tự do tôn giáo, nhân quyền và dân chủ của GHPGVNTN suốt 39 năm qua, đã là hành hoạt kiên trì mang tính đồng hành cùng dân tộc như giải pháp cứu nguy tình thế và phát triển quốc gia.

Không tôn trọng nhân quyền cơ bản, thì người dân chưa được làm người để xây dựng một xã hội hoà ái. Không thực thi dân chủ đa nguyên, thì quốc gia biến thành trại lính, khó chen chân vào thế giới văn minh tiến bộ và phát triển ngày nay.

Vì vậy, mười ba năm trước, ngày 21.2.2001, tôi đã gióng Lời Kêu Gọi Cho Dân Chủ với một chương trình chính trị 8 điểm. Ba năm sau đó, ngày 3.2.2005, tôi lại gửi Lời Chúc Xuân nhân Tết Ất Dậu đến quí vị Nhân sĩ, Trí thức, Văn Nghệ sĩ, và Ðồng bào trong và ngoài nước, tái khẳng định ý nghĩa của Vô thường rằng : «Hạnh phúc có thể tái tạo, tự do có thể thiết lập, nô lệ có thể chấm dứt. Cho nên kẻ sĩ phu theo thời mà thông biến. Lịch sử nước ta trải dài nhiều nghìn năm cho thấy sĩ phu là giới hiểu thời vụ, nhờ hiểu thời vụ mà ra tay chuyển hóa thời đại làm cho quê hương thoát cơn luân hiểm, sinh dân được an lạc». Và rằng :«Không còn con đường nào khác ngoài con đường dân chủ đa nguyên để tái thiết đất nước. Lẽ giản dị là nhiều ý kiến vẫn hơn một ý niệm độc tôn, nhiều thành phần chính kiến, tôn giáo, xã hội, đồng tâm hiệp lực xây dựng quê hương, vẫn hơn một đảng phái độc quyền bao cấp quản lý».

Liền đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn Ðài nước ngoài, tôi ngỏ lời «Đề nghị Nhà nước Việt Nam không nên sợ hãi. Chỉ sợ mình không có chính nghĩa, không thật sự có tâm huyết với dân tộc thôi. Chứ sợ gì mất quyền. Ðừng sợ có tự do, dân chủ là mình mất quyền. Không đâu. Người dân bây giờ tinh tường lắm. Ai có công, ai thật sự vì dân, vì nước, người ta biết. Miễn là mọi đảng phái khác cũng được quyền tham dự để cho dân có cơ sở so sánh, lựa chọn, các đảng phái có cơ sở tranh đua phục vụ tổ quốc. Ðừng sợ nhiều đảng loạn quyền. Chỉ sợ dân trí bị kìm hãm trong chủ nghĩa ngu dân thôi. Mà đã ngu dân, thì một đảng cũng sinh loạn».

«Bối cảnh nước ta ngày nay, theo tôi suy nghĩ vào năm 2005, không cần có vài chục đảng mới thiết lập được dân chủ. Chỉ cần một đảng tả khuynh, một đảng hữu khuynh, một đảng trung hòa đại diện cho các dòng suy nghĩ chính lưu. Nhưng trái lại, phải có nhiều xã hội dân sự tự do xuất hiện với mọi quyền con người cơ bản, ắt việc nước sẽ khai thông, quốc gia sẽ thịnh trị. Ðiều kiện tiên quyết muốn được như vậy là phải có tự do, dân chủ thật sự để mỗi người và mọi thành phần xã hội được bình đẳng tham gia việc nước. Không sung sướng gì bằng, không hạnh phúc gì bằng, khi những người làm chính trị được chính người dân tin tưởng giao quyền cho. Ðời sống nhân dân các nước dân chủ ở Bắc Âu là mô thức khá hoàn hảo về sự an lạc và tự do của người dân mà chúng ta có thể học hỏi, nghiên cứu, dung hóa, áp dụng vào bối cảnh Việt Nam».

Phải có dân chủ đa nguyên thì mới giải quyết mọi vấn nạn bế tắc. Ba mươi chín năm qua, đất nước đã bế tắc trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, tôn giáo, văn hoá, chính trị. Nay thêm nạn ngoại xâm đến từ phương Bắc, mà sự kiện giàn khoan Hải dương 981 của Trung quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đầu tháng 5 vừa qua, là thách thức lớn, báo hiệu thời đại Bắc thuộc lần thứ hai khai diễn. Nếu Nhà nước Cộng sản Việt Nam không có tâm hướng Hộ Quốc, Hộ Dân, tất rơi vào tâm địa của một chính quyền bán nước hại dân.

Tâm hướng Hộ Quốc Hộ Dân trong lúc này chẳng có giải pháp nào khác ngoài tiến trình dân chủ hoá chế độ. Trong cuộc kháng chiến giành độc lập năm 1945, tuy đảng Cộng sản nắm quyền lãnh đạo, nhưng nếu không có sự tham dự của toàn dân qua mọi khuynh hướng đảng phái và tôn giáo, thì cũng thất bại. Sự lãnh đạo độc tôn này lại là bài học đau thương gây chết chóc hằng triệu dân lành hai miền Nam Bắc, trở thành cuộc chiến huynh đệ tương tàn, cuộc phiêu lưu chính trị, làm tiêu hoại túi khôn dân tộc so với các quốc gia khu vực như Ấn Độ, Singapore, Mã Lai Á, Phi Luật Tân, Nam Dương, v.v…

Nước mất, thì đạo giáo, văn hiến, dân tộc cũng mất theo. Nô lệ chưa bao giờ là cách sống và thế đứng của người dân Việt. Diên Hồng không là một hội nghị hình thành từ sự kêu gọi hay tập họp. Diên Hồng là ý chí và xung lực của toàn thể nhân dân. Thời đại nhà Trần đã thành công nhờ ý chí và xung lực ấy. Vì đâu tám thế kỷ sau, ý chí ấy không trưởng thành ?

Kìm hãm sự trưởng thành là chế độ độc tài độc đảng dựa vào ý thức hệ Mác Lê Mao. Nay cần thanh toán mầm mống ngoại lai làm tiêu hoại thần trí và tinh não Việt Nam.

Nhân danh Hội đồng Lưỡng Viện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, tôi cất lời kêu gọi giới nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các nhà lãnh đạo tôn giáo và đồng bào các giới hãy chung lòng kết hợp chung quanh Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước, tái tạo ý chí Diên Hồng vào thế kỷ XXI.

Thanh Minh Thiền Viện, Saigon ngày 16-6.2014

TM. Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN
Đệ Ngũ Tăng Thống
(ấn ký)
Sa môn Thích Quảng Độ

Thư Ngỏ ấn ký của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ
 --------------- 


Tăng Đoàn GHPGVNTN kêu gọi dân chủ hóa đất nước, đoàn kết toàn dân chống ngoại xâm

 

HT. Thích Không Tánh (thứ 5 từ trái) trong lễ kỳ siêu Phật tử Lê Thị Tuyết Mai - Đồng Xuân

"...việc bảo vệ đất nước phải được thực hiện bằng phương pháp dân chủ hóa đất nước, và việc này cũng không thể chậm trễ vì Trung cộng có thể tấn công xâm chiếm chúng ta bất cứ lúc nào khi chúng ta còn đơn độc. Thời gian trước mắt đối với dân tộc chúng ta còn quý hơn cả vàng bạc vì nó quyết định sinh mệnh tồn vong của đất nước..."

*
TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH

Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long,
Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn

Phật lịch 2558
Số: 02/HĐĐH/TB/VT

LỜI KÊU GỌI
DÂN CHỦ HOÁ ĐẤT NƯỚC
ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN CHỐNG NGOẠI XÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC

Tin tức thời sự dồn đập hằng ngày loan báo cho thấy Trung Cộng với tham vọng bá quyền không giới hạn ngày càng trắng trợn lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo Việt Nam, bất chấp luật pháp quốc tế.

Việt Nam đơn độc nên đứng trước họa mất nước đã hiển hiện rõ ràng.

Thế nhưng khi người dân tổ chức xuống đường biểu tình chống Trung quốc xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, lại bị Nhà cầm quyền Việt Nam cho công an ngăn chặn, đàn áp khắp nơi.

Chùa Giác Hoa, Chùa Liên Trì… ở Sài Gòn bị công an canh gác ngày đêm trong những ngày cuối tuần và các ngày lễ. Công an còn vào tận trong Chùa yêu cầu chư Tăng không được đi biểu tình chống Trung cộng. Họ đe doạ rằng: “Nếu có đi cũng không được! Vì sẽ bị ngăn chặn, xô xát như những lần đi biểu tình trước đây, không thể nào ra khỏi chùa được!”. Tịnh thất Cụ Lê quang Liêm, tư gia Bác sĩ Nguyễn Đan Quế và các Nhà dân chủ khác cũng đều bị canh gát chặt chẽ.

Hiện tình đất nước như dầu sôi lửa bỏng khi hằng ngày ngư dân vẫn tiếp tục bị lính Trung cộng đánh giết, cướp bóc tài sản, nghiêm trọng nhất là Trung quốc đã đặt giàn khoan dầu HD 981 lấn chiếm hải phận Việt Nam nhưng nhà cầm quyền vẫn thúc thủ không có một đối sách hữu hiệu.

Trong đất liền, những năm gần đây, người Trung quốc cũng tìm đủ cách như: đấu thầu các công trình, khai thác Bô-xít , trồng rừng, lập khu phố Tàu… để ngang nhiên hiện diện khắp nơi một cách lâu dài, tiện bề kiểm soát những vùng đất trọng yếu của quốc gia, đặt đất nước vào thế hiểm nghèo!…

Lòng dân đang bừng bừng khí thế chống ngoại xâm. Những nhà trí thức và dân chủ muốn dân chủ hóa đất nước để hình thành thế trận toàn dân và liên kết quốc tế để bảo vệ đất nước thì bị nhà cầm quyền đàn áp khủng bố.

Từ xưa đến nay, người dân luôn có quyền tham gia chính sự của đất nước. Chưa bao giờ trong lịch sử đất nước mà người dân Việt nam lại bị gạt ra bên lề và bất lực như hôm nay.

Không có một chính phủ chân chính nào lại ngăn cấm người dân xuống đường biểu tình chống ngoại xâm cả. Không biết Đảng Cộng sản Việt Nam có âm thầm bắt tay với Đảng Cộng sản Trung quốc để thực hiện tư tưởng Mác-Lênin “Vô gia đình, vô Tổ quốc, vô tôn giáo” qua phương châm “4 tốt, 16 chữ vàng” hay không?

Thật đau xót cho tình cảnh của dân tộc Việt Nam! Tổ quốc đang trong tình trạng hiểm nguy, nhưng người dân lại bị kẹp trong thế gọng kềm! Trên đe dưới búa! Một cổ hai tròng!

Ngồi yên để Trung cộng tiếp tục đánh phá, lấn chiếm đất đai là tự sát! Đi biểu tình chống Trung cộng xâm lăng cũng không xong, bởi sự đàn áp của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam!

Công an nói rằng, để nhà nước lo! Dân không được đi biểu tình! Nhưng Nhà nước lo như thế nào không biết, chỉ thấy càng ngày Trung cộng lại càng lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam một cách ngang nhiên, trắng trợn hơn! Không có dấu hiệu nào cho thấy Trung cộng chịu lùi bước hay dừng lại.

Chúng ta cũng không nên kỳ vọng viễn vông rằng Trung cộng sẽ dừng lại hoặc lùi bước bởi áp lực quốc tế, vì như vậy là đồng nghĩa với việc phá sản “Giấc mơ Trung hoa”, điều này là không thể có với một Trung quốc đầy tham vọng đang trổi dậy mạnh mẽ, là siêu cường thứ hai trên thế giới và đang được sự tiếp tay của Nga sô!…

Chưa bao giờ Trung quốc có được thiên thời, địa lợi như bây giờ để thôn tính Việt nam phục vụ mưu đồ thống trị thế giới. Không nhận thức được việc này sẽ có tội với tổ tiên và dân tộc!

Tình cảnh đất nước đang bị hiểm nguy như thế, nhưng lòng dân ly tán, đất nước lại bị cô lập vì chủ trương không liên kết để chống ngoại xâm của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, tương quan lực lượng của Việt Nam và Trung quốc là một trời một vực thì dựa vào đâu để bảo vệ quốc gia?…

Để bảo vệ đất nước, chúng ta phải phá vỡ thế cô lập hiện nay, nhanh chóng đứng vào một liên minh quân sự như Nhật bản, Hàn quốc, Philipines…

Nhưng để trở thành thành viên của một Minh ước quân sự trong khối Tự do thì một chế độ Cộng sản độc tài, chà đạp nhân quyền là không đủ tiêu chuẩn. Điều này đòi hỏi Việt Nam phải là một quốc gia dân chủ.

Cho nên việc bảo vệ đất nước phải được thực hiện bằng phương pháp dân chủ hóa đất nước, và việc này cũng không thể chậm trễ vì Trung cộng có thể tấn công xâm chiếm chúng ta bất cứ lúc nào khi chúng ta còn đơn độc. Thời gian trước mắt đối với dân tộc chúng ta còn quý hơn cả vàng bạc vì nó quyết định sinh mệnh tồn vong của đất nước.

Cô Lê Thị Tuyết Mai, pháp danh Đồng Xuân, đã phát nguyện hy sinh, tự đốt thân mình, làm ngọn đuốc soi đường, cảnh tỉnh người dân Việt Nam trước hiểm hoạ xâm lăng của Trung cộng.

Tổ quốc trên hết, mong rằng các Nhân sĩ, Trí thức, Tôn giáo, Đảng phái, Tổ chức, Hội đoàn và Đồng bào Việt Nam trong cũng như ngoài nước hãy cố gắng gát bỏ những bất đồng, dị biệt, cùng nhau liên kết đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hãy từ bỏ chủ thuyết Mác-Lênin độc tài toàn trị, chuyển sang thể chế dân chủ đa nguyên, để cùng toàn dân đoàn kết một lòng tìm phương cách chống ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc trước cảnh “Sơn hà nguy biến” này.

Chùa Giác Hoa, Sài gòn, ngày 07 tháng 6, năm 2014
Thay mặt Viện trưởng Hội Đồng Điều Hành
Tăng Đoàn GHPGVNTN

Phó Viện trưởng
ấn ký
Tỳ kheo Thích Không Tánh

No comments:

Post a Comment